KoNsHaRa
|
 |
« on: April 26, 2010, 12:30:25 PM » |
|
|
|
« Last Edit: August 25, 2012, 09:34:13 PM by KoNsHaRa »
|
Logged
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
biggysmall
|
 |
« Reply #1 on: April 26, 2010, 05:11:46 PM » |
|
มารายงานตัวคนแรกครับ อยากให้แนะนำ shock up หน่อยครับ ให้น้อง VW passat tdi อยากได้แนวนุ่มหนึบไม่แพงมาก แนะนำเป็นยี่ห้อไหนครับ เพราะว่าอยากจะเปลี่ยน mag และโหลดลงนิดๆ น่ะครับ ไม่ให้กระด้างมากไป 
|
|
|
Logged
|
|
|
|
KoNsHaRa
|
 |
« Reply #2 on: April 27, 2010, 09:15:36 AM » |
|
KW V1 ก็เหลือๆแล้วครับสําหรับขับทุกวัน
|
|
|
Logged
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
biggysmall
|
 |
« Reply #3 on: April 27, 2010, 11:53:56 AM » |
|
หาซื้อได้ที่ไหนครับผม แล้วราคาเท่าไหร่เอ่ย 
|
|
|
Logged
|
|
|
|
KoNsHaRa
|
 |
« Reply #4 on: April 27, 2010, 12:01:54 PM » |
|
รู้สึกว่าตัวแทนจําหน่ายเค้าเคยลงกระทู้ไว้ในห้องซื้อขายนะครับ ต้องตามหาดู แต่ร้านเค้าอยู่บน ถ.งามวงศ์วาน
|
|
|
Logged
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
biggysmall
|
 |
« Reply #5 on: April 27, 2010, 12:31:07 PM » |
|
ขอบคุณครับพี่ใกล้ที่ทำงานเลย
|
|
|
Logged
|
|
|
|
KoNsHaRa
|
 |
« Reply #6 on: April 27, 2010, 01:13:11 PM » |
|
|
|
« Last Edit: April 27, 2010, 01:18:10 PM by KoNsHaRa »
|
Logged
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
golfjae
|
 |
« Reply #7 on: April 29, 2010, 10:43:42 PM » |
|
บ้านเรา TDi ยังน้อยมากเลยทำให้อะหลั่ยราคาแพง เมืองนอกรถใช้ TDi วิ่งกันเกลื่อนเมืองทั้งรถเก๋งเล็ก เก๋งใหญ่ โดยเฉพาะ Golf, Audi ทั้งที่น้ำมันดีเซลบ้านเขาแพงกว่าน้ำมันเบนซินซะอีก 
|
|
|
Logged
|
|
|
|
KoNsHaRa
|
 |
« Reply #8 on: May 03, 2010, 10:42:54 PM » |
|
เครื่อง TDI ใช้นํามัน BioDiesel ได้รึป่าวครับ มีใครเคยลองแล้วรึยัง พอดีอ่านจากในเวบเมืองนอก มีหลายคนเลยที่แนะนําให้ผสม BioDiesel ลงไปกับ นํามัน Diesel ธรรมดา "I use biodiesel as an additive as it got better ratings than most of the commercial fuel lubricants (see threads here), and will mix it into every tank like an additive when I can only get ULSD."
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
biggysmall
|
 |
« Reply #9 on: May 03, 2010, 11:15:28 PM » |
|
ผมเติม B5 อ่ะครับก็ ok นะครับ
|
|
|
Logged
|
|
|
|
|
passat vr6
|
 |
« Reply #11 on: May 04, 2010, 08:11:06 PM » |
|
เคยเติมนะครับใช้ได้สบายแต่ขับสู้ดีเซล b2 ไม่ได้ครับ b5จะขับหน่วงกว่านิดหน่อย แต่ถูกกว่านิดหน่อยแต่ใช้ b5แล้วควันจะเยอะและกินมีกลิ่นเหม็นกว่าครับ 
|
|
|
Logged
|
|
|
|
chsaran
|
 |
« Reply #12 on: May 11, 2010, 12:04:27 AM » |
|
เคยเติมนะครับใช้ได้สบายแต่ขับสู้ดีเซล b2 ไม่ได้ครับ b5จะขับหน่วงกว่านิดหน่อย แต่ถูกกว่านิดหน่อยแต่ใช้ b5แล้วควันจะเยอะและกินมีกลิ่นเหม็นกว่าครับ  เห็นด้วยยครับ สรุปจ่ายแพงกว่านิดนึง จะได้ลดควันดำ ฮ่าๆ
|
|
|
Logged
|
I'm Lovin' it
|
|
|
golfjae
|
 |
« Reply #13 on: May 11, 2010, 10:23:19 AM » |
|
ถือคติ รถสีดำ ควันก็ต้องดำตาม  กลับไปใช้ B2 หรือตังค์เยอะหน่อยก็ v power เหอะครับ  เดี๋ยวเพื่อน ๆ จะเรียก ไอ้ตูดหมึก 
|
|
|
Logged
|
|
|
|
KoNsHaRa
|
 |
« Reply #14 on: May 11, 2010, 10:44:55 AM » |
|
มีใครเคยเล่นกับระบบนี้บ้างไหม หรือมีเพื่อนใครเคยใช้ระบบนี้ เห็นว่าน่าสนใจเอามาลองใช้ สําหรับสภาพอากาศร้อนนรก ในประเทศไทย นี่รายละเอียดคร่าวๆ Stage-1 Boost Coolers suppress detonation, so more power-producing boost and timing can be utilized. Water, with its high latent heat of vaporization, cools the intake charge and combustion. Methanol cools the charge and combustion, but also acts like an extremely high-octane fuel (some researchers claim as high as 120 octane) and adds more oxygen to combustion. These systems contain everything needed to start making big HP! * Increased Boost, Supressed Detonation!! - Build More Boost When You Need It! * The Benefits of an Intercooler at Half The Cost!!! - More Money For More Mods! * Increased Horsepower and Torque! - Power There When You Absolutely Need It. * Allows You To Safely Run Extra Horsepower!! - Lower Those E.G.T.'s With Ease. นี่คลิปลองตามไปดูกัน http://www.youtube.com/watch?v=6vTxQGHtM-w&feature=player_embeddedแต่ราคาก็ใช้ย่อยอยู่นะ $500 ยังไม่รวมภาษีและค่าขนส่ง
|
|
|
Logged
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
KoNsHaRa
|
 |
« Reply #15 on: May 19, 2010, 11:46:45 AM » |
|
ใครรู้บ้างว่ารหัสเครื่อง TDI ของ Passat B5.5 aka 3BG คือตัวไหนครับ BEW BHW BRM
|
|
|
Logged
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
พ.ต.ร.ล.
|
 |
« Reply #16 on: May 19, 2010, 01:03:50 PM » |
|
น้ำ Methanol กำลังฮิต ติดในกระบะบ้านเราเลยพี่แก่ เคลมไว้ไม่ต่ำกว่า 40 แรงม้า
|
|
|
Logged
|
When I die, I will go to hell because I've spent my time in heaven
|
|
|
KoNsHaRa
|
 |
« Reply #17 on: May 19, 2010, 01:10:33 PM » |
|
ลองกันไม๊ละ 
|
|
|
Logged
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
พ.ต.ร.ล.
|
 |
« Reply #18 on: May 19, 2010, 01:15:57 PM » |
|
ว่าอยู่ แต่ไม่commonrail ใช้ได้ป่าวไม่รุ
|
|
|
Logged
|
When I die, I will go to hell because I've spent my time in heaven
|
|
|
KoNsHaRa
|
 |
« Reply #19 on: May 19, 2010, 01:27:03 PM » |
|
หาข้อมูลให้ชัวก่อนดีกว่า ที่เมกาเค้าเล่นกับระบบนี้มานานมากแล้ว ทั้งรถเครื่องเบนซินและดีเซล ในเมืองไทยไม่รู้ว่าที่ไหนทําชัวสุดกับระบบนี้
|
|
|
Logged
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
grefis
|
 |
« Reply #20 on: May 19, 2010, 01:35:26 PM » |
|
|
|
|
Logged
|
|
|
|
KoNsHaRa
|
 |
« Reply #21 on: May 20, 2010, 02:19:08 PM » |
|
|
|
|
Logged
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
พ.ต.ร.ล.
|
 |
« Reply #22 on: May 20, 2010, 11:38:01 PM » |
|
ไอ้น้ำเมทานอลจะไปช่วยในเรื่องความเย็นของมวลอากาศในท่ออินเทคหรือป่าว ถ้าอากาศเย็นลงก็น่าจะทำให้มีความหนาแน่นของมวลอากาศเข้าห้องเผาไหม้ในอัตราที่มากว่าเดิมหรือป่าว เดาจากภาพ ถูกปะพี่แก่
|
|
|
Logged
|
When I die, I will go to hell because I've spent my time in heaven
|
|
|
KoNsHaRa
|
 |
« Reply #23 on: May 21, 2010, 07:27:26 AM » |
|
ถูกกกกกก ทุกข้อ อากาศเย็น=แรงม้ามาเต็มๆ อย่างที่มันควรจะเป็น
|
|
|
Logged
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
KoNsHaRa
|
 |
« Reply #24 on: May 26, 2010, 11:36:16 AM » |
|
Diesel 101: Some diesel facts: * Fuel passes through the injector jets at speeds of nearly 1500 miles per hour (2400 km/h) * Fuel is injected into the combustion chamber in less than 1.5 ms, about as long as a camera flashes. * The smallest quantity of fuel injected is one cubic millimetre, about the same volume as the head of a pin. * If the crankshaft of a six-cylinder engine is turning at 4500 rpm, the injection system has to control and deliver 225 injection cycles per second. * On a demonstration drive, a Volkswagen 1-litre diesel-powered car used only 0.89 litres of fuel per 100 kilometres * In Europe, sales of diesel-powered cars overtook petrol cars at the end of 2006 
|
|
|
Logged
|
wasting money on VW since 1995.
|
|
|
|