VW WaterCooler Club!

 
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News:
Pages: [1]   Go Down
  Print  
Author Topic: ใครรู้เรื่องการอุด EGR บ้างอธิบายให้ฟังหน่อยดิ  (Read 2887 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Blue Monster
Staff
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 7375



Email
« on: September 15, 2009, 02:28:22 PM »

ใครรู้เรื่องการอุดEGR บ้างว่ามันมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้างอุดแล้วประหยัดขึ้นไม๊  ผมใช้เครื่อง 1.9 td รบกวนพี่ๆในนี้ด้วยครับ 06
Logged

wat
Cool Member
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 3412



Email
« Reply #1 on: September 15, 2009, 02:41:51 PM »

http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=19052136&word=egr
เจออันนี้มาคิดว่าควรมีไว้ดั่งเดิม เพราะว่า  NOx เนี่ยมันไม่ดีต่อบรรยากาศ
Logged
Poxx
Instructor
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 1364


"ถึงจะบ้า...แต่ว่าไม่โง่"


« Reply #2 on: September 15, 2009, 02:47:49 PM »

 42  เคยอุดดีแมกซ์ (รุ่นแรกเครื่อง 2.5) กะวีโก้ 3.0 อะครับ   ประหยัดขึ้นมั๊ย  ตอบได้เลยว่า  "ไม่เลย"  ครับ       แต่...ต้นมาไวกว่าเดิม (ที่ยังไม่อุด) และควันดำแทบจะไม่มีให้เห็นเลย  ทั้ง 2 คันครับ   03


 47  ส่วนเรื่องว่าอุดดีกว่าหรือไม่อุดดีกว่า หรือผลดีผลเสีย    เท่าที่เคยหาข้อมูลก็ยังเถียงกันไม่จบครับ  คงจะคล้ายๆ  เรื่อง  ออยเกียร์อากาศ  กับ  ออยเกียร์เดิม ของ vw มั๊งครับ  38



...ลืมๆ   EGR  มันคือการเอา ไอเสียย้อนกลับเข้าไปเผาไหม้ใหม่อีกรอบ   เห็นว่าเพื่อลดมลพิษน่ะครับ    ถ้าคิดง่ายๆ  โดยไม่คิดถึงเรื่องมลพิษ    มันก็ไม่น่าจะดีกับเครื่องของเรานะครับ  เอาของเสียๆ ใส่เข้าไปมันจะดีเหรอ  ไอดียังต้องให้ผ่านกรองก่อนเข้าเครื่อง  แต่นี่เอาไอเสียยัดเข้าไปอีก   (ความเห็นส่วนตัวนะครับอาจจะแตกต่างกันทางความเห็นนิดหน่อย   โลกจะร้อนไม่ร้อนก็ไม่รู้หละ  แต่ถ้ารถเสียเราต้องจ่ายตังเอง  63)
« Last Edit: September 15, 2009, 02:55:07 PM by Poxx » Logged

47 "แม้ในค่ำคืน  เดือนดาวอันมืดมิด  ยังมีสิทธิ์คิดฝันอันเฉิดฉาย " 47
wat
Cool Member
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 3412



Email
« Reply #3 on: September 15, 2009, 02:52:51 PM »

http://www.vividracing.com/catalog/oct-tuning-m-285.html
เปลี่ยนชิพดูจะเวิร์คนะ ได้ม้ามาอีกสามสิบตัว
กับทอร์คที่เพิ่มขึ้นพอสมควร
Logged
oatty
Sr. Member
****
Offline Offline

Posts: 300


« Reply #4 on: September 16, 2009, 06:59:32 PM »

ลองอุดดูก่อนครับ ผลเสียกับเครื่องยนต์ไม่น่าจะมี ทำให้เครื่องสะอาดขึ้น วันศุกร์ตอนเย็น ลองไปโลตัส เลียบทางด่วนรามอินทรา คุยกับดีแมกซ์คลับเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กันก็ได้

ส่วนผมอุดกะ ดีแมคซ์ 3.0 ตอนประมาณ 75000 โล เครื่องสะอาดขึ้น ไม่มีควันดำ
Logged

โลดแล่นไปตามสายทาง Passat B4
wat
Cool Member
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 3412



Email
« Reply #5 on: September 16, 2009, 07:06:32 PM »

http://www.fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=27323
Logged
Blue Monster
Staff
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 7375



Email
« Reply #6 on: September 16, 2009, 08:13:27 PM »

ขอบคุณครับพี่ทุกคนสรุปว่าอุด 63 63
Logged

wat
Cool Member
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 3412



Email
« Reply #7 on: September 16, 2009, 08:32:20 PM »

ขอบคุณครับพี่ทุกคนสรุปว่าอุด 63 63
กำ
อุตส่าห์ บอกว่า NOx มันทำลายบรรยากาศ
 65
  63
Logged
golfjae
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 3832



Email
« Reply #8 on: September 16, 2009, 08:32:56 PM »

แล่ว Tdi ละครับ 26
Logged
AP
.
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 8380


STANCE


« Reply #9 on: September 16, 2009, 08:51:20 PM »

ไม่รักโลกเลยนะเราอ่ะ  55
Logged
คนรักรถ
Instructor
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 1164

junkle99@hotmail.com
« Reply #10 on: September 16, 2009, 09:58:07 PM »

ขอออกความเห็นส่วนตัว(ที่มีเบื้องหลัง)ดังนี้
1. ระบบ EGR มีทั้งในรถยนต์ เบนซิน และ ดีเซล
2. มีไว้ใช้เพื่อลด แกส NOx (สารประกอบของ ไนโตรเจน กับ ออกซิเจน) ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่ออุณหภูมิที่มีสารทั้ง 2 อยู่ร่วมกันสูงกว่าจุดหนึ่ง
3. เครื่องยนต์สันดาปภายในจะประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น เมื่อไอดีบางๆหน่อย เมื่อไอดีบาง อุณหภูมิในการเผาไหม้จะเพิ่มขึ้น
4. ไนโตรเจน เป็นกาซที่เฉื่อย คือทำปฏิกริยาได้ยากก็จริง แต่เมื่ออุณหภูมิในการเผาไหม้สูงเกินจุดหนึ่ง (จุดเดียวกันกับในข้อ 2.) ทำให้ไนโตรเจน และ ออกซิเจน ที่อยู่ในห้องเผาไหม้ รวมตัวเข้าด้วยกัน เกิดเป็นทั้ง NO, NO2 จึงเรียกรวมๆว่า NOx ซึ่งเมื่อออกมาจากท่อไอเสียแล้ว ลอยขึ้นไปในบรรยากาศแล้วจะทำลายชั้น Ozone ที่คอยป้องกันโลกใบนี้และเหล่าสิ่งมีชีวิตอันอ่อนแอทั้งหลายไว้จาก รังสีอุลตราไวโอเลท ที่ส่งมาจากดวงอาทิตย์
5. ทำให้เกิดสถานะการที่ว่า ยิ่งประหยัด ยิ่งทำลายชั้น Ozone
6. การมีระบบ EGR ทำให้เครื่องยนต์แรงน้อยลง กินเชื้อเพลิงมากขึ้น เขม่าเยอะขึ้น(โดยเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล)

ดังนั้นจึงขอออกความเห็นตรงๆดังนี้

ถ้ารักความแรง ให้อุดซะ จะแรงขึ้นมาหน่อยนึง
เมื่อใช้ความแรงจนพอเพียงแล้ว ขอให้แก้ไขให้ระบบ EGRG กลับมาใช้งานได้ดังเดิมด้วย

คำแนะนำ
ใช้โซลินอยด์ แว็คคั่มสวิทช์ เพื่อควบคุม EGR วาล์วแบบแวคคั่ม ให้ทำงาน/ไม่ทำงานตามที่ต้องการ ปิด EGR ก่อนที่จะต้องการความแรงซักพักเพื่อไล่เขม่าเดิมก่อน พอปล่อยควันกลบตูดจนสะใจแล้ว ระหว่างขับกลับที่พักก็เปิดให้ทำงานตามปกติซะ
« Last Edit: September 17, 2009, 08:52:54 PM by คนรักรถ » Logged
wat
Cool Member
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 3412



Email
« Reply #11 on: September 16, 2009, 10:13:17 PM »

ขอออกความเห็นส่วนตัว(ที่มีเบื้องหลัง)ดังนี้
1. ระบบ EGR มีทั้งในรถยนต์ เบนซิน และ ดีเซล
2. มีไว้ใช้เพื่อลด แกส NOx (สารประกอบของ ไนโตรเจน กับ ออกซิเจน) ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่ออุณหภูมิที่มีสารทั้ง 2 อยู่ร่วมกันสูงกว่าจุดหนึ่ง
3. เครื่องยนต์สันดาปภายในจะประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น เมื่อไอดีบางๆหน่อย เมื่อไอดีบาง อุณหภูมิในการเผาไหม้จะเพิ่มขึ้น
4. ไนโตรเจน เป็นกาซที่เฉื่อย คือทำปฏิกริยาได้ยากก็จริง แต่เมื่ออุณหภูมิในการเผาไหม้สูงเกินจุดหนึ่ง (จุดเดียวกันกับในข้อ 2.) ทำให้ไนโตรเจน และ ออกซิเจน ที่อยู่ในห้องเผาไหม้ รวมตัวเข้าด้วยกัน เกิดเป็นทั้ง NO, NO2 จึงเรียกรวมๆว่า NOx ซึ่งเมื่อออกมาจากท่อไอเสียแล้ว ลอยขึ้นไปในบรรยากาศแล้วจะทำลายชั้น Ozone ที่คอยป้องกันโลกใบนี้และเหล่าสิ่งมีชีวิตอันอ่อนแอทั้งหลายไว้จาก รังสีอุลตราไวโอเลท ที่ส่งมาจากดวงอาทิตย์
5. ทำให้เกิดสถานะการที่ว่า ยิ่งประหยัด ยิ่งทำลายชั้น Ozone
6. การมีระบบ EGR ทำให้เครื่องยนต์แรงน้อยลง กินเชื้อเพลิงมากขึ้น เขม่าเยอะขึ้น(โดยเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล)

ดังนั้นจึงขออกความเห็นตรงๆดังนี้

ถ้ารักความแรง ให้อุดซะ จะแรงขึ้นมาหน่อยนึง
เมื่อใช้ความแรงจนพอเพียงแล้ว ขอให้แก้ไขให้ระบบ ERG กลับมาใช้งานได้ดังเดิมด้วย

คำแนะนำ
ใช้โซลินอยด์ แว็คคั่มสวิทช์ เพื่อควบคุม EGR วาล์วแบบแวคคั่ม ให้ทำงาน/ไม่ทำงานตามที่ต้องการ ปิด EGR ก่อนที่จะต้องการความแรงซักพักเพื่อไล่เขม่าเดิมก่อน พอปล่อยควันกลบตูดจนสะใจแล้ว ระหว่างขับกลับที่พักก็เปิดให้ทำงานตามปกติซะ
Logged
Martez
Staff
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 5384


......


« Reply #12 on: September 17, 2009, 11:11:04 AM »

ขอออกความเห็นส่วนตัว(ที่มีเบื้องหลัง)ดังนี้
1. ระบบ EGR มีทั้งในรถยนต์ เบนซิน และ ดีเซล
2. มีไว้ใช้เพื่อลด แกส NOx (สารประกอบของ ไนโตรเจน กับ ออกซิเจน) ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่ออุณหภูมิที่มีสารทั้ง 2 อยู่ร่วมกันสูงกว่าจุดหนึ่ง
3. เครื่องยนต์สันดาปภายในจะประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น เมื่อไอดีบางๆหน่อย เมื่อไอดีบาง อุณหภูมิในการเผาไหม้จะเพิ่มขึ้น
4. ไนโตรเจน เป็นกาซที่เฉื่อย คือทำปฏิกริยาได้ยากก็จริง แต่เมื่ออุณหภูมิในการเผาไหม้สูงเกินจุดหนึ่ง (จุดเดียวกันกับในข้อ 2.) ทำให้ไนโตรเจน และ ออกซิเจน ที่อยู่ในห้องเผาไหม้ รวมตัวเข้าด้วยกัน เกิดเป็นทั้ง NO, NO2 จึงเรียกรวมๆว่า NOx ซึ่งเมื่อออกมาจากท่อไอเสียแล้ว ลอยขึ้นไปในบรรยากาศแล้วจะทำลายชั้น Ozone ที่คอยป้องกันโลกใบนี้และเหล่าสิ่งมีชีวิตอันอ่อนแอทั้งหลายไว้จาก รังสีอุลตราไวโอเลท ที่ส่งมาจากดวงอาทิตย์
5. ทำให้เกิดสถานะการที่ว่า ยิ่งประหยัด ยิ่งทำลายชั้น Ozone
6. การมีระบบ EGR ทำให้เครื่องยนต์แรงน้อยลง กินเชื้อเพลิงมากขึ้น เขม่าเยอะขึ้น(โดยเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล)

ดังนั้นจึงขออกความเห็นตรงๆดังนี้

ถ้ารักความแรง ให้อุดซะ จะแรงขึ้นมาหน่อยนึง
เมื่อใช้ความแรงจนพอเพียงแล้ว ขอให้แก้ไขให้ระบบ ERG กลับมาใช้งานได้ดังเดิมด้วย

คำแนะนำ
ใช้โซลินอยด์ แว็คคั่มสวิทช์ เพื่อควบคุม EGR วาล์วแบบแวคคั่ม ให้ทำงาน/ไม่ทำงานตามที่ต้องการ ปิด EGR ก่อนที่จะต้องการความแรงซักพักเพื่อไล่เขม่าเดิมก่อน พอปล่อยควันกลบตูดจนสะใจแล้ว ระหว่างขับกลับที่พักก็เปิดให้ทำงานตามปกติซะ



 
Logged

every dog has it's day
Blue Monster
Staff
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 7375



Email
« Reply #13 on: September 17, 2009, 11:50:30 AM »

  06
Logged

initialoct
Full Member
***
Offline Offline

Posts: 229


Tuning Geek


Email
« Reply #14 on: September 18, 2009, 09:58:32 AM »

ใครรู้เรื่องการอุดEGR บ้างว่ามันมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้างอุดแล้วประหยัดขึ้นไม๊  ผมใช้เครื่อง 1.9 td รบกวนพี่ๆในนี้ด้วยครับ 06

Mostly related to emissions thats all.  EGR is eliminated during full throttle...
Logged
kasinsu
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 822


« Reply #15 on: September 28, 2009, 09:12:45 AM »

ใจเย็นก่้อนนะครับ...

รถอะไรเอ่ย ถ้าเป็น passat TDI อุตแล้วไฟตือนเครื่องยนขึ้นแน่นอนครับ 99.99%
แก้ไขได้ 2 วิธี
1.MAF twist: คือการหมุน MAF ให้เลี่ยงลมเล็กน้อย วิธีทำหาได้จาก www.tdiclub.com
2.Chipped: อย่างที่ทราบ หมื่นกว่าบาทครับ ติดแล้วปรับไม่ให้เครื่องใช้ EGR

ชุดปิด EGR มีขายที่ www.tdiclub.com ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าส่งนอก US รึเปล่า มันจะมีตัวปิด EGR อย่างเดียวแล้วก็ชุดปิดระบบน้ำที่เอามาเลี้ยงระบบ EGR ครับ (ปิด EGR อย่างเดียวก็ได้ แต่ถ้าหากท่อน้ำรั่วก็ต้องซ่อมอยู่ดีัครับ)

ผมก็อยากปิดนะครับแต่คิดว่าจะซื้อ chip ก่อนแล้วค่อยปิด
ว่าแต่ทำไมอยากปิดหละครับ ของผมน้ำมันเย้มมมเลย ถ้าเปลี่ยน EGR ของใหม่ 11,xxx เลยคิดว่าจะ chip
Logged
Blue Monster
Staff
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 7375



Email
« Reply #16 on: September 28, 2009, 09:20:13 AM »

ของผมเครื่อง td 1900 turbo ครับยังไม่ได้ปิดครับมันยังใช้ได้ดีก้เลยใช้ไปก่อน  แต่ที่คิดไว้ถ้าอุดแล้วมันประหยัดขึ้นก็จะอุดครับ ตอนนี้เท่าที่ใช้มามันก้ยังไม่ประหยัดเท่าที่มันน่าจะเป้นอะครับ     ที่อ่านๆมายังไม่มีใครสรุปว่าดีหรือไม่ดีก้เลยยังไม่ทำครับ 47
Logged

Aq
Staff
What da F Member
*****
Offline Offline

Posts: 20307


Passat B1, Jetta Mk3


« Reply #17 on: September 28, 2009, 09:42:06 AM »

 
Logged

visit my gallery
vwc | aq photo
Pages: [1]   Go Up
  Print  
 
Jump to: